10 tựa GAME HÀNH ĐỘNG PHIÊU LƯU tuyệt đỉnh cho điện thoại di động – Game mobile không thể lỡ cho game thủ

Trò chơi điện thoại di động ngày càng trở thành một hình thức giải trí phổ biến, đem lại cho người chơi những trải nghiệm độc đáo và thú vị ngay trên chiếc điện thoại di động của mình. Trong số đó, thể loại game hành động phiêu lưu là một trong những thể loại được ưa chuộng nhất, mang đến cho người chơi những trận đấu căng thẳng và những cuộc phiêu lưu nghẹt thở.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những tựa game hành động phiêu lưu tuyệt đỉnh trên điện thoại di động, kèm theo đánh giá và hướng dẫn chơi chi tiết. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những tựa game đáng chơi nhất!

Nội dung tóm tắt

1. “Shadow Fight 3”

Shadow Fight 3 – Vệ sĩ bóng tối

“Shadow Fight 3” là một tựa game hành động phiêu lưu đậm chất võ thuật. Người chơi sẽ nhập vai vào những võ sĩ bóng tối, tham gia vào những trận đấu đối kháng đầy kịch tính và đồ họa tuyệt đẹp. Trò chơi có hệ thống nhân vật đa dạng và chiến đấu theo kiểu ấn định điểm, mang đến một trải nghiệm đối kháng độc đáo trên điện thoại di động.

Bối cảnh của trò chơi là một thế giới giả tưởng, lấy cảm hứng từ các triều đại xa xưa. Người dân trong triều đại này đã quen thuộc với sức mạnh của Năng lượng Bóng tối và sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong các cuộc chiến tranh để đem lại lợi ích cho bản thân. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều tốt như vậy. Một binh đoàn mạnh mẽ đã nhận ra rằng sức mạnh này đang gây ảnh hưởng đến họ và quyết định tấn công khu vực của người dân để chấm dứt nguy cơ này.

Là một phần mới trong Series, có thể nói bạn sẽ được “mở mang tầm mắt” nhiều hơn với Shadow Fight 3. Game có bước đột phá lớn so với những phần trước, từ cốt truyện, cách xây dựng nhân vật cho đến đồ họa của game. Nếu như trước đây bạn đã quen thuộc với phong cách đồ họa bóng đen thì khi phần mới được lột xác với đồ họa 3D sẽ mang đến cho bạn cái nhìn mãn nhãn và những trải nghiệm lý thú.

Tạo hình và thiết kế nhân vật trong game cũng chỉn chu và lộ diện rõ hơn, không còn là những chiến binh bóng đêm ẩn mình trong bóng tối, giờ đây bạn đã có thể nhìn rõ diện mạo nhân vật và quyết định giao diện bên ngoài của nhân vật bạn lựa chọn. Các nhân vật có khuôn mặt rõ ràng, có tên tuổi, giới tính, từ đó mang đến cho chúng ta cảm giác đó là những con người thật đang hiện hữu.

2. “Dead Trigger 2”

“Dead Trigger 2” là một tựa game có cốt truyện giả tưởng vào thời điểm năm 2012 khi nền khoa học phát triển cao, những thí nghiệm đặc biệt bắt đầu được tiến hành. Sự thất bại của một trong những thí nghiệm đặc biệt đó đã gây ra một đại thảm họa xác sống với quy mô trên toàn cầu. Một tổ chức quân sự, liên minh chống xác sống được thành lập với tên gọi No Hope. Tuy nhiên trước sự sinh trưởng cũng như tiến hoá không ngừng của các chủng Zombie, No Hope đã nhanh chóng thất bại và tan rã.

Trò chơi mang lại cho người chơi những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Người chơi như đang thật sự sống trong thời đại Zombie, cố gắng chiến đấu và sinh tồn giữa lũ xác sống.

3. “Evoland 2”

Evoland II – Cùng Kuro bảo vệ thế giới

“Evoland 2” lấy bối cảnh diễn ra sau phần 1, người chơi chơi sẽ vào vai một nhân vật hoàn toàn mới có tên là Kuro (cũng là một hiệp sĩ), lên đường bảo vệ thế giới, chu du đến nhiều khoảng thời gian khác nhau để cố gắng thay đổi một thảm họa diệt vong sẽ xảy ra trong tương lai.

Lối chơi của game không tuân theo một khuôn khổ nào cả, người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều lối chơi khác nhau: hành động nhập vai, phiêu lưu khám phá, chiến thuật theo lượt, bắn máy bay,…

Đồ họa là một điểm nhấn vô cùng ấn tượng vì thường xuyên thay đổi. Lúc mới bắt đầu thì đồ họa sẽ là pixel gợi nhớ những tựa game thùng huyền thoại, sau đó sẽ chuyển sang 2D với ít răng cưa hơn và cuối cùng sẽ là 3D siêu nét, siêu chân thực,… giúp người chơi cảm nhận được sự phát triển qua từng chuyến đi từ đó thêm gắn kết với game hơn.

4. “Oceanhorn”

Oceanhorn - Monster of Uncharted Seas for Nintendo Switch - Nintendo Official Site
Oceanhorn: Monster of Uncharted Seas – Hành trình tìm cha

“Oceanhorn” – Ra mắt lần đầu tiên trên nền tảng iOS vào tháng 11/2013, Oceanhorn: Monster of Uncharted Seas là một tựa game nhập vai – phiêu lưu – hành động kết hợp yếu tố giải đố dễ dàng khiến game thủ liên tưởng đến huyền thoại The Legend of Zelda.

Trong trò chơi, người chơi sẽ vào vai một cậu bé lên đường tìm kiếm con quái vật Oceanhorn, đồng thời cũng là tìm kiếm tung tích của cha mình – người đã đối mặt với Oceanhorn trước đó.

Thế giới trong Oceanhorn: Monster of Uncharted Seas được chia thành từng hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, với những đặc điểm riêng biệt khá thú vị cho người chơi khám phá. Điểm chung của các hòn đảo là được thiết kế khá chăm chút với nền tảng đồ họa sặc sỡ, thuận mắt.

5. “Alto’s Odyssey”

Tải và Chơi Alto's Odyssey trên PC (máy tính) và Mac bằng Giả Lập
Alto’s Odyssey – Hành trình trên sa mạc vô tận

“Alto’s Odyssey” đưa người chơi vào cuộc phiêu lưu trượt cát vô tận tại vùng sa mạc hoang sơ hùng vĩ. Với lối chơi khá truyền thống, chỉ bằng các cú chạm trực tiếp vào màn hình để điều khiển nhân vật chạy, nhảy và vượt qua mọi chướng ngại vật trước mắt. Lướt lên trên những đồi cát bao la, băng qua những hẻm núi chênh vênh và khám phá các đền thờ ẩn mình trong miền đất xa xôi huyền ảo.

Nhiệm vụ của bạn là tích lũy thật nhiều đồng tiền vàng bằng cách chạy, nhảy vượt các chướng ngại vật điêu luyện. Các thử thách lốc xoáy và thác nước trên đường trượt sẽ khiến bạn phải trổ tài lướt “sóng” tài ba để vượt qua chúng. Những tình huống “té sấp mặt” khi bạn thể hiện quá đà sẽ là nguyên nhân khiến bạn phải dừng cuộc chơi, nên hãy thật khéo léo và điều khiển thông minh bạn nhé.

Điều độc đáo là người chơi hoàn toàn có thể bật nhảy lên đỉnh khinh khí cầu bắt mắt trong Alto’s Odyssey. Tuy nhiên, để thực hiện điều này game thủ cần phải trang bị kỹ năng nhảy điêu luyện để không rơi vào tình trạng rơi từ trên cao và “mặt toàn cát” đúng nghĩa.

6. “Limbo”

Limbo – Hành trình trong khu rừng địa ngục đầy ám ảnh
Limbo – Giải cứu em gái từ rìa địa ngục

“Limbo” là một tựa game hành động phiêu lưu đen tối và huyền bí. Trong trò chơi, nhân vật chính là một cậu bé vô danh, tỉnh dậy giữa một khu rừng nằm ở “rìa địa ngục”. Cậu bé bắt đầu hành trình đi tìm em gái của mình và trên đường đi, cậu phải đối mặt với những câu đố thử thách. Khi đi qua, cậu thấy những cái xác treo cổ, là biểu tượng cho cái chết sắp đến. Mặc dù gặp phải các cái bẫy và khó khăn, cậu bé vẫn đi qua chúng một cách im lặng để cuối cùng bị ném qua một cửa kính và trở về khu rừng nơi mọi chuyện bắt đầu.

Trong trò chơi, không có hướng dẫn hay gợi ý nào, người chơi sẽ đảm nhận vai trò điều khiển cậu bé vượt qua “địa ngục” trong hành trình tìm kiếm em gái của mình.

Limbo không được chia thành các màn chơi riêng biệt, mà là một hành trình liên tục. Khó khăn trong trò chơi tăng dần khi người chơi tiến sâu vào game, đòi hỏi người chơi phải sử dụng quy luật vật lý, trọng lực và sự chính xác tuyệt đối để vượt qua các chướng ngại vật.

10 game hanh dong phieu luu tren dien thoai 1
Into the Dead 2 – Tiêu diệt xác sống

“Into the Dead 2” một tựa game hành động nhập vai và có tính phiêu lưu. Trò chơi này được thiết kế với đồ họa 3D, có thể chơi ở chế độ online và hạn chế độ tuổi từ 17 tuổi trở lên. Được phát hành bởi PIKPOK, tựa game này có thể chơi trên điện thoại Android từ phiên bản 4.1 trở lên và iOS từ phiên bản 11 trở lên. Into the Dead 2 đã được ra mắt vào tháng 10 năm 2017 và là một tựa game miễn phí.

Đến với Into the Dead 2, người chơi sẽ bắt đầu cuộc hành trình của nhân vật James, một người cha đã trải qua cuộc sống hạnh phúc với vợ và con gái nhỏ của mình. Sau khi mất vợ, James đã quyết định tìm cho con gái một người mẹ thứ hai, và Helen đã trở thành người phụ nữ đặc biệt trong cuộc sống của gia đình.

Gia đình James sống một cuộc sống hạnh phúc cho đến khi một đại dịch zombie bùng phát khắp nơi, biến mọi ngóc ngách thành nơi trú ngụ của những thây ma và xác sống. Trong một đêm tối, khi James đang trên đường trở về nhà, anh đã va chạm với một thây ma và mất lái, khiến chiếc xe lật nghiêng và không thể tiếp tục sử dụng.

Trong game, người chơi sẽ phải tận dụng tối đa các loại vũ khí, đạn dược nhặt được trên đường đi để tiêu diệt Zombie. Vẫn có một đặc điểm chung giống với phần một chính là mỗi khẩu súng chỉ có 1 lượng đạn, chỉ có một lượng xăng trong máy cưa,…Những thứ này đều cực kỳ hạn chế, người dùng cần sử dụng một cách hợp lý để không lãng phí vũ khí.

8. “Brothers: A Tale of Two Sons”

“Brothers: A Tale of Two Sons” là một tựa game hành động phiêu lưu với yếu tố câu đố và storytelling tuyệt vời.

Game khởi đầu bằng hình ảnh người em trai đứng trước ngôi mộ của người mẹ đã khuất và dần nhớ lại ký ức đau buồn khi mà con sóng dữ đã cướp người mẹ khỏi tay mình. Và giờ đây hai anh em còn có mối lo lớn hơn khi người cha lên cơn bệnh thập tử nhất sinh. Không còn cách nào khác, hai anh em buộc phải lên đường đi tìm Nước Thánh (Water of Life), liều thuốc duy nhất có thể chữa trị được căn bệnh.

Việc quan sát một thế giới mang dáng dấp của những câu chuyện cổ tích dưới đôi mắt trẻ thơ trong khi đối diện với hiểm nguy là một trải nghiệm “khác thường” nhưng đầy hấp dẫn mà Brothers: A Tale of Two Sons mang lại.

9. “The Room”

“The Room” là một tựa game hành động phiêu lưu với yếu tố giải đố và bí ẩn. Trong game, người chơi sẽ nhập vai vào một nhà điều tra phải giải quyết một vụ việc tại trang viên Waldegrave. Bạn sẽ có trải nghiệm như thể mình đang thực sự bước vào một ngôi nhà búp bê, và từng bước giải quyết các câu đố trong từng căn phòng để tìm ra những manh mối quan trọng.

Mục tiêu cuối cùng của bạn là tìm ra nơi chứa mảnh vỡ Nullloại bỏ sức mạnh tà ác mà nó mang lại. Bằng cách mở khóa tất cả các căn phòng trong ngôi nhà, bạn sẽ tiến gần hơn đến sự thật và sự khám phá sâu hơn về nguồn gốc của mảnh vỡ Null và các thế lực tà ác liên quan đến nó.

Các câu đố sẽ được bố trí khắp nơi trong căn nhà và độ khó của chúng sẽ tăng dần. Bạn sẽ phải sử dụng một thị kính đặc biệt, được thiết kế để tìm kiếm những vật thể được tạo thành từ nguyên liệu Null, nhằm tìm ra các manh mối trong từng căn phòng. Bạn cần áp dụng yếu tố logic và dựa vào các gợi ý cả trong và ngoài căn nhà để tìm ra đáp án cho mỗi câu đố.

10. “Swordigo” – Game hành động nhập vai

Tải Swordigo MOD APK 1.4.5 (Mở khóa tất cả)
Swordigo – Đánh bại ác quỷ

“Swordigo” là một tựa game hành động phiêu lưu và một chút yếu tố nhập vai. Anh chàng tóc xanh – nhân vật chính trong game đã nhận một nhiệm vụ quan trọng từ sư phụ của mình trước khi ông ta lâm chung là phải cứu thế giới khỏi tay ác quỷ hung dữ.

Trong Swordigo, bạn sẽ phải chạm trán với vô số các loài quái vật khác nhau, bạn có thể đánh bại chúng bằng thanh kiếm của mình hoặc cũng có thể sử dụng phép thuật để tiễn chúng xuống địa ngục. Khi nhận được đủ điểm kinh nghiệm, nhân vật sẽ lên cấp, máu, mana và cả sát thương cũng sẽ tăng lên.

Hệ thống thuộc tính trong Swordigo cũng khá đa dạng, khi bạn trang bị thuộc tính nào lập tức bạn sẽ có thể thực hiện các đòn phép thuật của ma thuật ấy và vũ khí của bạn cũng sẽ sở hữu một sức mạnh y hệt như vậy.

Tải game Swordigo Mod APK 1.4.4 (Menu, Mở khóa tất cả)

Đồ họa của Swordigo không hoa mĩ lắm, vẫn là 3D nhưng lại là 3D chất lượng trung bình, nhưng không vì vậy mà giảm đi sự thú vị của game, và làm cho game phù hợp với nhiều dòng máy có cấu hình thấp vẫn có thể chơi mượt mà Swordigo!

Đó là những tựa game hành động phiêu lưu tuyệt đỉnh trên điện thoại di động mà bạn không thể bỏ qua. Hãy tận hưởng những trận đấu căng thẳng, những cuộc phiêu lưu đầy kịch tính và những giây phút giải trí sảng khoái cùng những tựa game này trên chiếc điện thoại di động của bạn. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và không thể quên được từ những tựa game hành động phiêu lưu này.

Bên cạnh những tựa game vô cùng hấp dẫn trên, bạn cũng có thể giải trí bằng những hình thức khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý rất có thể bạn sẽ thích.

>>> TOP 6 Phim Hàn Quốc 2023 Netflix Đáng Xem Nhất!!

>>> KHÔNG BIẾT XEM PHIM GÌ TỐI NAY? TOP 8 BỘ PHIM KINH ĐIỂN MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

>>> 5 bộ phim đáng xem trên Netflix 2023 chuyển thể từ Game 

>>> TOP 5 GAME GIẢI ĐỐ ESCAPE ROOM HAY NHẤT TRÊN MOBILE

>> TOP 16 GAME HOT TRONG NĂM 2023 CHO CÁC GAME THỦ TRẢI NGHIỆM

Sinh viên thực hiện: Vũ Hoàng Oanh

Mã sinh viên: 20050913

Lớp: INE 3104 7